Search
Close this search box.

เทคโนโลยี AI “ทำไม” คนธุรกิจประกันต้องเรียนรู้

บอกลากระบวนการที่ซับซ้อน และพบกับอนาคตที่สดใสและทำกำไรได้มากขึ้น ด้วยเทคโนโลยีพลังของ AI เพื่อทำให้การทำประกันของลูกค้าเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น เพิ่มประสิทธิภาพและเพิ่มผลกำไรให้กับธุรกิจประกันภัย

สำรวจอนาคตของการประกันภัยกับเราวันนี้!

AI ได้เข้ามา Disrupt ธุรกิจต่างๆ รวมไปถึงวงการประกันภัย ที่ต้องเพิ่มขีดความสามารถไปเป็น InsurTech ซึ่งนำเอา AI เข้ามาช่วยจัดการข้อมูล เช่นการคำนวณราคาเบี้ยประกัน จากผลสำรวจด้านโอกาสทางธุรกิจของบริษัทประกันจากการนำเอา Big Data มาใช้พบว่า AI, สามารถช่วยทีมการขาย และองค์กรประก้นได้มากมาย

อาทิเช่น

  • สามารถช่วยลดค่าใช้จ่ายในกระบวนการบริหารจัดการและการเคลมประกันลงได้ 40-70%
  • ช่วยเพิ่มการเข้าถึงบริการประกันภัยได้ 30%
  • ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของการตรวจจับการทุจริตในการเคลมประกันได้ 60%

โดยข้อมูลที่บริษัทประกันภัยจัดเก็บเพื่อนำมาวิเคราะห์นั้น ใช้แนวความคิดที่ว่าจะวิเคราะห์พฤติกรรมของผู้บริโภคแบบ real-time และการใช้เครื่องมือ เอไอ อย่างถูกต้อง ยังสามารถปรับยกระดับการให้บริการลูกค้า

อาทิเช่น การนำแชทบอท และ Conversational AI มา ซึ่งช่วยให้ประหยัดเวลา และต้นทุนได้เป็นอย่างมากโดยการดึงข้อมูลที่เกี่ยวกับการเคลมประกัน และการวิเคราะห์อารมณ์ของลูกค้า ทำให้ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว และยกระดับความพึงพอใจของลูกค้า

ในปัจจุบันแชทบอทได้ถูกนำไปใช้กันอย่างแพร่หลาย โดยลูกค้าคาดหวังที่จะโต้ตอบหรือพูดคุยกับแชทบอทได้แบบทันที และคาดหวังให้ผู้ช่วยเสมือนนี้ตอบคำถามทั่วไปขั้นพื้นฐาน ถือเป็นจุดเริ่มต้นสำคัญในการนำ AI มาใช้งานให้เกิดประโยชน์สูงสุด

พูดง่ายๆก็คือเทคโนโลยี AI ทำให้บริษัทประกันทำงานได้รวดเร็วมากขึ้น ต้นทุนถูกลง และมีความแม่นยำมากขึ้นนั่นเอง

และเพื่อที่จะเพิ่มความสามารถในการแข่งขัน เทคโนโลยี AI เป็นทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับคนประกันที่ต้องเรียนรู้ หากคุณสนใจที่จะเริ่มนำเทคโนโลยี AI ไปใช้กับธุรกิจประกันของคุณ ไปเรียนรู้ได้ที่นี่เลยครับ https://www.tiins.com/AI-Power-Up/

อ.ฉัตรชัย​ ผาสุขธรรม​ / เขียนบทความ

แบ่งปันบทความนี้