ลุ้น ศบค.-กทม.ไฟเขียว!! TII พร้อมอบรมสอบตัวแทนนายหน้า

คุณทัตเทพ สุจิตจร ผู้อำนวยการ สถาบันประกันภัยไทย หรือ ทีไอไอ (TII) เปิดเผยว่า ความคืบหน้าการจัดอบรมและสมัครสอบตัวแทนนายหน้าประกันภัยออนไลน์ของทีไอไอ มีความพร้อมในการจัดการแล้ว รอเพียงประกาศจากศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ศบค. อย่างเป็นทางการ และข้อกำหนดขอบเขตการจัดอบรมจากกรุงเทพมหานคร (กทม.)

เพื่อที่เราจะจัดรอบเวลาและรายละเอียดที่ชัดเจน ในการเปิดรับสมัครอบรมตัวแทน นายหน้าประกันภัยได้ แต่ทางทีไอไอก็เตรียมพร้อมอยู่ ซึ่งการเปิดอบรมของทีไอไอจะมี 2 แบบคือ 1.อบรมแบบคลาสรูม ทีไอไอพร้อม 100% และ 2.อบรมแบบ E-Learning ทีไอไอจะก้าวข้ามแบบคอมเมอร์เชียล คลาสรูม  ซึ่งตามหลักสูตร สำนักงาน คปภ.แล้ว ต้องมีการยืนยันตัวตน และเมื่อยืนยันตัวตนผ่านแล้ว ต้องนั่งอบรมให้ครบตามชั่วโมงด้วย”

ผู้อำนวยการสถาบันประกันภัยไทย กล่าวต่อว่า การอบรมกับทีไอไอ แบบอีเลิร์นนิ่ง ถือเป็นการเรียนแบบ Anytime Anywhere Anyplace เช่น หลักสูตรอบรม 10 ชั่วโมง สามารถอบรมได้ 7 วันไม่จำเป็นต้องจบภายในวันเดียว อาจจะวันละชั่วโมง 2 ชั่วโมงก็ได้  ซึ่งจุดนี้ทางทีไอไอได้มีการพัฒนาไปอีกขั้นและมีความสมบูรณ์แบบมาก ส่วนระบบที่จะมารองรับการอบรมแบบ E-Learning นั้น ทางทีไอไอในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้าน Content ได้มีการเตรียมพร้อม ทำ Business partner กับ ผู้เชี่ยวชาญด้านแพลตฟอร์มออนไลน์ เพื่อเดินหน้าการอบรมแบบ E-Learning ของทีไอไอให้มีความสมบูรณ์แบบมากขึ้น  

พร้อมกันนี้ทีไอไอก็ได้มีเป้าหมายที่จะเปิดคอร์สอบรมความรู้ประกันภัยแบบ E-Learning ในกลุ่มประเทศ CLMV ด้วยโดยเตรียมเริ่มต้นที่ สปป.ลาว และเมียนมาร์  สำหรับเมียนมาร์นั้น จะเน้นหลักสูตรแบบเจาะรายวิชา เนื่องจากกรมธรรม์ประกันภัยในพม่าจะมีความแตกต่างจากประเทศไทย เช่น รถยนต์ที่ทำประกันภัยชั้น 1 จะไม่รวมความคุ้มครองกระจก ผู้ขับขี่ต้องซื้อประกันแยกต่างหาก เช่น ถ้าซื้อประกัน 1 พลัส การคุ้มครองกระจกจะต้องออกไรด์เดอร์ คือ คุ้มครองทั้งกระจกหน้ากระจกหลัง เป็นต้น./ 

แบ่งปันบทความนี้